อนิเมะโรแมนติก ดราม่า Kaguya-sama Love is war ความรักก็เหมือนการแข่งขัน ใครสารภาพรักก่อนต้องเป็นฝ่ายแพ้ Kaguya-sama Love is war ไม่ใช่แค่อนิเมะโรแมนติกรักในรั้วโรงเรียนธรรมดา ๆ เพราะมีเนื้อเรื่องเข้มข้นว่าด้วย “การแข่งขันสารภาพรัก” ของตัวเอกทั้งสองผู้แตกต่างกันสุดขั้ว ฝ่ายพระเอกเป็นถึงประธานนักเรียนดีเด่นของโรงเรียนแต่มีฐานะไม่สู้ดีต้องมุ่งมั่นทำงานพิเศษหาเลี้ยงครอบครัว กับนางเอกสาวคุณหนูทายาทบริษัทใหญ่ของญี่ปุ่น เมื่อทั้งสองได้มาเจอกันความรักจึงบังเกิด แต่เมื่อทั้งคู่ใจตรงกันการสารภาพรักกลับไม่ง่ายอย่างนั้น เพราะทั้งคู่ถือกฎว่าใครสารภาพรักก่อนจะต้องเป็นฝ่ายแพ้ ! แล้วความรักของจะลงเอยอย่างไร ต้องติดตามในอนิเมะเรื่องนี้เท่านั้น

หนุ่มเย็บผ้ากับสาวนักคอสเพลย์ อนิเมะโรแมนติก ดราม่า

อนิเมะโรแมนติก ดราม่า เรื่องราวของชายหนุ่มผู้รักการทำตุ๊กตา ตัดชุดคอสเพลย์มาเร็ว เรื่องราวของ Gojo ช่างเย็บผ้าและนักแต่งคอสเพลย์ที่มีความฝันอยากจะทำตุ๊กตาฮินะเหมือนปู่ของเขา อย่างไรก็ตาม มีปมในใจที่ซ่อนความหลงใหลในการตัดเย็บไว้ วันหนึ่งขณะแอบใช้จักรเย็บผ้าในห้องคหกรรม เขาบังเอิญได้พบกับ Marin Kitagawa สาวสวย แต่เธอไม่ได้เกลียดโกโจ แต่เขาขอให้ฉันช่วยทำชุดคอสเพลย์ให้เขาแทน

FRUITS BASKET

เมื่อสาวน้อยใสซื่อต้องเข้าไปพัวพันกับตระกูลสุดแปลกที่แปลงร่างได้ FRUITS BASKET ดำเนินเรื่องผ่านตัวละครสาวน้อยกำพร้าครอบครัวแต่บังเอิญได้เกี่ยวพันและเข้าไปอยู่ร่วมกับครอบครัวหนึ่งที่มีความลับสุดยอดซ่อนอยู่ ซึ่งนั่นก็คือเมื่อคนในตระกูลนี้ถูกเพศตรงข้ามกอดเข้าแล้วละก็จะกลายร่างเป็นสัตว์หนึ่งใน 12 นักษัตรจีนนั่นเอง ! จากนั้นชีวิตสุดธรรมดาของเธอก็เต็มไปด้วยเรื่องราวสุดแฟนตาซีทันที สำหรับใครที่ชอบอนิเมะรักโรแมนติกน่ารักกุ๊กกิ๊ก พร้อมฉากอบอุ่นหัวใจแถมยังผสมเรื่องราวสุดแฟนตาซีเข้าไปด้วยแล้วละก็ ไม่ควรพลาดอนิเมะเรื่องนี้เลย

Tonari no kaibutsu-kun

อนิเมะเรื่องนี้เกี่ยวกับสาวน้อยสุดเย็นชาที่ไม่เคยสนใจเรื่องอื่นนอกจากการเรืยน จนวันหนึ่งเธอได้เจอกับเพื่อนร่วมห้องที่ปกติไม่เคยมาโรงเรียนสักครั้งเป็นครั้งแรก แถมเพื่อนคนนี้มีนิสัยสุดแปลกไม่เหมือนใคร อันเป็นจุดเริ่มต้นความวุ่นวายและเป็นการเริ่มต้นของเรื่องราวความรักครั้งแรกของเธอ ความน่ารักของอนิเมะเรื่องนี้คือความใสซื่อและตรงไปตรงมาของทั้งสองที่พาให้เราได้ติดตามเรื่องราวความรักวัยใสจนชุ่มชื้นหัวใจได้ไม่ยากเลย

Ore Monogatari!!

เรื่องราวของเพื่อนสนิทอย่าง โกดะ ทาเคโอะ เด็กหนุ่มร่างยักษ์ ทั้งยังดูดุดันน่ากลัว ทว่าภายในกลับอ่อนโยน ชอบช่วยเหลือผู้อื่นและเป็นมิตรกับทุกคน ตรงข้ามกับ สุนาคาวะ มาโคโตะ หนุ่มหล่อสุดฮอตที่แสนเย็นชา เขามักจะปฏิเสธผู้หญิงที่ทาเคโอะชอบแต่มาสารภาพรักกับตนทุกครั้งไป กระทั่งวันหนึ่ง ทาเคโอะได้เข้าไปช่วยเหลือเด็กสาวที่ถูกลวนลามจนเขาได้รู้จักกับ ยามาโมโตะ รินโกะ ผู้แสนน่ารักและยังอ่อนหวานอย่างมาก ทาเคโอะชอบเธอในทันที แต่ไม่กล้าอาจเอื้อมเพราะเข้าใจว่าอีกฝ่ายคงจะชอบสุนาคาวะเหมือนที่ผ่านมา แต่จะเป็นอย่างนั้นจริงหรือ ?

Our love has always been 10cm apart

อนิเมะเรื่องนี้มีเรื่องราวเกี่ยวกับความรักในรั้วโรงเรียนของเด็กหนุ่มคนดังประจำโรงเรียนที่ไปหลงรักสาวน้อยผู้รักการวาดภาพเป็นชีวิตจิตใจ แม้ทั้งสองจะมีความแตกต่างแต่ความรักของทั้งสองก็ค่อย ๆ พัฒนาขึ้น จนต่างฝ่ายก็ค่อย ๆ แอบชอบกันและกันอยู่ในใจโดยไม่ทันได้รู้ตัว และคิดไปว่าไม่ควรอยู่ใกล้อีกฝ่ายหรือเผลอใจไปมากกว่านี้ เราจะได้สัมผัสความน่ารัก ความอบอุ่นพร้อมลุ้นไปด้วยว่าความรักของทั้งสองจะเป็นอย่างไร ถือเป็นอีกหนึ่งอนิเมะใส ๆ ที่เกี่ยวกับความรักในวัยเรียนที่น่าติดตาม

DARLING IN TH FRANXX

อนิเมะหุ่นยนต์ที่ผสมผสานระหว่างความรักและการต่อสู้ได้อย่างลงตัว เรื่องราวเกี่ยวกับโลกของเราในอนาคตที่ดินแดนถูกทำลาย มนุษย์ได้มาอาศัยอยู่ในเมืองเคลื่อนที่ ตัวละครหลักที่อาศัยอยู่ในโรงฝึกนักบินที่ต่อสู้กับสิ่งมีชีวิตลึกลับ อย่างไรก็ตาม เขาได้รับคำสาปที่ทำให้เขาไม่สามารถต่อสู้กับคนอื่นได้ จนกระทั่งเขาได้พบกับหญิงสาวลึกลับที่กลายมาเป็นคู่หูคนใหม่ของเขา แล้วเรื่องราวความสัมพันธ์ของทั้งคู่ก็ได้เริ่มต้นขึ้น

HELLO WORLD

ภาพยนตร์อนิเมะเรื่องนี้เป็นเรื่องราวของเด็กหนุ่มที่เดินทางมาจากอนาคตเพื่อช่วยเหลือตัวเองในอดีตให้จีบและช่วยชีวิตเด็กสาวที่ตัวเองชอบได้สำเร็จ โดยตัวเขาจากอนาคตได้เสนอพลังวิเศษและวิธีสุดล้ำมากมายเพื่อมาช่วยเหลือ อนิเมะเรื่องนี้จึงไม่ได้มีเพียงความโรแมนติก แต่ยังผสมผสานความแฟนตาซีเอาไว้อย่างสุดล้ำ ทำให้ภาพของอนิเมะเรื่องนี้สวยงามเป็นพิเศษ แถมยังมีเพลงประกอบสุดไพเราะให้เพลินไปได้ตลอดทั้งเรื่อง ถือเป็นอีกหนึ่งอนิเมะที่น่าติดตาม

Flavors of Youth

ภาพยนตร์อนิเมะที่ร่วมทุนสร้างระหว่างสองประเทศอย่างจีนและญี่ปุ่น โดยเป็นโปรเจ็กต์อนิเมะที่นำเสนออนิเมะ 3 เรื่อง 3 ตอนแตกต่างกันไป เรื่องราวของอนิเมะจะเกิดขึ้นในประเทศจีน แต่ละเรื่องล้วนชวนให้เราคิดถึงเรื่องราวในอดีต สัมผัสความทรงจำในวัยเยาว์ ความโรแมนติกและความอบอุ่นที่เกิดขึ้นระหว่างตัวละครในเรื่อง จนอาจจะทำให้เราเผลอน้ำตาซึมและอินกับเรื่องราวของอนิเมะเรื่องนี้ได้โดยง่าย แนะนำให้ลองสัมผัสความสนุกและอบอุ่นใจของอนิเมะเรื่องนี้กันด้วยตัวเองเลยค่ะ การันตีความสวยงามด้านภาพจากบริษัทที่ผลิตอนิเมะเรื่อง Your Name กันเลยทีเดียว

Doukyuusei

หนึ่งในอนิเมะโรแมนติกสำหรับสาววาย ที่บอกเล่าเรื่องราวระหว่าง คุซาคาเบะ ฮิคารุ เด็กหนุ่มมือกีตาร์ในวงดนตรีร็อคสมัครเล่นที่มีนิสัยหุนหันพลันแล่น กับ ริฮิโตะ ซาโจ นักเรียนดีเด่นผู้เงียบขรึม เขามักจะมีปัญหากับอาการวิตกกังวลเฉียบพลันของตัวเอง วันหนึ่งคุซาคาเบะสังเกตเห็นว่าริฮิโตะไม่ไม่ยอมส่งเสียงร้องเพลงประสานเสียงในคาบดนตรี เขาจึงคิดว่าอีกฝ่ายคงมองว่าเป็นเรื่องไร้สาระ แต่แล้วหลังเลิกเรียนคุซาคาเบะได้บังเอิญเห็นริฮิโตะกำลังฝึกร้องเพลงอยู่คนเดียว และเผลอส่งเสียงเรียกอีกฝ่ายออกไป เกิดเป็นจุดเริ่มต้นของเรื่องราวความรักสุดฟินที่สาววายพลาดไม่ได้เลย

 

บทความที่เกี่ยวข้อง

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *